Tuy nhiên, để được hưởng ích đó, các khách hàng phải dùng hệ thống toán Google Checkout để dùng One Pass. Google cho bieets, dịch vụ One Pass mới cho phép các nhà xuất bản bán nội dung của họ cho khách hàng độc trên các website hay những áp dụng được thiết kế cho smartphone hay máy tính bảng. Jeannie Hornung, người phát ngôn của Google nói rằng: "Mục đích chính là mang lại một phương pháp dễ dàng nhất cho nhà phát hành thu phí, hoặc đơn giản là truy cập các nội dung mất tiền trên các thiết bị".
Trước đó, Apple giới thiệu kế hoạch bán các nội dung kỹ thuật số như tạp chí, báo, video, âm nhạc và ebook cho áp dụng trên iPad và iPhone.
Người đọc có thể truy cập các nội dung trên nhiều thiết bị bằng tài khoản email Google và mật khẩu. Đồng thời nhà xuất bản có thể thu phí theo nhiều phương thức khác nhau, như thuê bao dài hạn hay bán riêng lẻ từng bài báo.
Điểm mạnh nhất dễ thấy của Google One Pass so với dịch vụ của Apple chính là tổn phí, các nhà xuất bản có thể tùng tiệm 20% kinh phí so với Apple. One Pass được Google giới thiệu chính thức trên blog của hãng ngày 16/1 vừa qua, hướng tới các báo và tùng san, chỉ 1 ngày sau khi Apple đưa ra dự án về dịch vụ truyền thông điện tử trên kho áp dụng iTunes App.
Với dịch vụ One Pass, Google cho phép các nhà xuất bản giữ khoảng 90% doanh thu thuê bao có được và nắm giữ một số dữ liệu khách hàng và cung cấp cho các thuê bao ngày nay quyền truy cập miễn phí hoặc giảm giá cho nội dung kỹ thuật số, Google cho biết.
Theo kế hoạch của Apple, hãng này sẽ chiếm giữ khoảng 30% thị phần kinh dinh nội dung số. Hoàng Nam Theo Reuters.