Thứ ba, đối với các em có kế hoạch du học, khả năng được chuyển tiếp ngay khi đã hoàn tất các khóa học của trọng điểm tại Việt Nam qua các trường Cao đẳng, Đại học tại một số nước cũng là một điều đáng quan tâm bởi các em sẽ không mất nhiều thời kì cho các khóa học dự bị tại nước ngoài
Chị Nguyễn Ngọc Lan ở Giảng Võ san sẻ: “Con trai tôi năm nay học lớp 7. Ngày nay, tôi muốn trang bị cho con nền móng tiếng Anh học thuật chắc chắn ngay từ những niên học cấp 2 nhưng tôi vẫn chưa chọn lọc được trọng điểm nào phù hợp.
Gần đây, tôi đã cho cháu nghỉ học tại một trung tâm và không muốn hoang toàng thời kì, tiền nong và cả hoài cơ hội thêm một ngày nào nữa. Huyền Linh. Hãy tham khảo thêm quan điểm của họ để có thể đưa ra chọn lọc đúng đắn nhất.
Theo ông Garrath Bell, Giám đốc Học vụ, trung tâm Giáo dục và Đào Tạo Úc (ACET), một khóa tiếng Anh tốt trước hết là khóa Tiếng Anh thích hợp với mục tiêu cũng như kế hoạch học tập của các em. Để việc học ngoại ngữ của con em mình thực sự có hiệu quả, bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ, chắt lọc thông tin để có thể chọn lọc khóa học ăn nhập nhất trong thời kỳ có quá nhiều luồng thông báo như bây giờ.
Ông Andrew Hollins, Giám đốc điều hành ACET Việt Nam, nhận chứng nhận Quốc tế từ NEAS- Tổ chức chứng nhận Đào tạo Tiếng Anh trên toàn thế giới với uy tín từ năm 1990). ” Trên địa bàn Hà Nội hiện nay, đã có khoảng trên đưới 50 trọng tâm lớn nhỏ với chất lượng giảng dạy cũng như mức học phí đa dạng. Sau khi có kế hoạch cụ thể, các em học trò và quý phụ huynh cần lưu ý những điểm sau để lựa chọn một trung tâm tiếng Anh phù hợp: Thứ nhất, giáo trình giảng dạy của trung tâm đó phải được xây dựng bài bản, công phu bởi các đơn vị hay tổ chức có uy tín về ngôn ngữ trên thế giới và được cập nhật thẳng thớm để hợp với nhu cầu của người học.
Trong khi đó, điều quan trọng là chất lượng đào tạo của các trọng tâm cũng chưa đích thực được kiểm soát một cách rõ ràng. Các em cần nâng cao kỹ năng nào, mục tiêu trước mắt và lâu dài cho việc học tiếng Anh là gì hay các em dự định sẽ dành bao lăm thời kì để đạt được đích đó. Sau 2 năm, tôi nhận thấy kỹ năng nói của cháu có vẻ tốt hơn nhưng ngữ pháp và kỹ năng viết của cháu thì gần như chơi cải thiện.
Thứ hai, chất lượng giảng dạy của trọng điểm (bao gồm xuân đường, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và chăm sóc học viên…) cần phải được kiểm định chất lượng bởi một tổ chức uy tín trên thế giới. Trọng điểm nào cũng giới thiệu về chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế với mức tổn phí hợp lý nhưng sự thật là chỉ có một số rất ít trọng điểm tại Hà Nội có chất lượng giảng dạy được kiểm định bởi các tổ chức uy tín của nước ngoài.
Thứ tư, không có gì tin cẩn hơn quan điểm của bạn bè, người nhà hay những ai đã đích thực trải nghiệm khóa học đó. Chị Trần Phương Thảo, có con học lớp 9 tại trường THCS Ngô Sỹ Liên cho biết: “Tôi có kế hoạch cho cháu đi du học ngay khi học xong cấp ba nên tới thời điểm này tôi khá suốt ruột với kỹ năng tiếng Anh của cháu. Tôi hướng cho cháu thi cấp ba vào chuyên ngữ của Đại học nhà nước nên đã cho cháu theo học tại một số trung tâm Tiếng Anh khác nhau tại Hà Nội.