Cám ơn anh và chúc Socbay một ngày không xa làm tinh quái thương hiệu Việt trên thương trường search engine quốc tế. Mặt khác, Google chưa đánh giá và tính đến những tiềm năng lợi nhuận trong tương lai, mức giá yêu cầu của họ đưa ra mới phản ảnh một phần giá trị công nghệ của Socbay mà thôi. Gartner. Do vậy ngày càng bị bỏ rơi ngay tại sân nhà. Com), đến năm 2015, giá trị nội dung số trên di động có thể vượt 1. Thứ nhất, vẫn là công nghệ. Sự quan tâm, hứng thú của người dùng sẽ là nguồn động lực cho doanh nghiệp phần mềm như chúng tôi dạn dĩ đầu tư và phát triển.
Baidu trở nên search-engine số một tại Trung quốc, đáp ứng đến trên 80% nhu cầu quãng bằng ngôn ngữ bản địa. Đối tượng Naiscorp muốn tuyển dụng là những bạn trẻ có thể vẫn đang học đại học, hay mới ra trường 1 – 2 năm.
Vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp đạt doanh số hàng chục triệu USD/năm nhờ kinh doanh nội dung số trên thị trường trực tuyến. Để có một hệ thống lớp đủ mạnh, phải xây dựng được một hạ tầng mạng tinh thông, bảo đảm kết nối liên tục, và có khả năng xử lý hàng trăm triệu phép tính mỗi giây. Các dịch vụ khác sẽ được tích hợp vào sản phẩm trong các phiên bản mới hơn.
Có lần Bộ trưởng Bộ thông tin&Truyền thông Việt Nam nói: “Xử lý dữ liệu và xây dựng công nghệ lõi của Việt Nam là việc khó và Socbay đã đi đầu. Chúng ta còn thiếu tầm nhìn trong việc lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh và khai thác một website; nhất là, thiếu kỷ luật, thiếu chuyên nghiệp trong môi trường ảo đòi hỏi cao hơn nhiều lần so với môi trường kinh doanh trên thực tại.
M. Thị trường cữ bản địa hóa ở Việt Nam thực sự còn non trẻ và hứa nhiều thời cơ. Nguyễn Xuân Tài là giám đốc điều hành Công ty CP Dịch vụ Công nghệ thông báo (Naiscorp), đơn vị sở hữu Socbay. Theo hãng nghiên cứu Garner (www. Mặt yếu là thiếu tri thức căn bản về kinh dinh trên internet, kiến thức về công nghệ, văn hóa kinh dinh trên internet, hiểu biết từng lớp, đặc biệt là hiểu biết về từng lớp internet.
Tôi không có ý đổ lỗi cho người dùng nhưng, để có một nền công nghệ phần mềm thực sự mạnh, người dùng Việt Nam phải có sự quan tâm, thấu hiểu hơn nữa.
Google từng không ít lần thực hành thành công các vụ mua bán, sáp nhập với các thương hiệu hoặc các máy cữ địa phương khác trên thế giới. Qua bốn năm, Socbay lọt vào top 100 website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam với hàng chục triệu lượt tầm nã mỗi ngày.
Chiến lược của Naiscorp và anh đánh giá gì về nhân công trẻ Việt Nam hiện giờ? Naiscorp sẽ tập kết mạnh vào phát triển nội dung, phát triển công nghệ để xử lý nội dung cũng như công nghệ lõi tầng dữ liệu Việt Nam.
Chúng ta có lợi thế bản địa hóa, chúng ta là người Việt và chắc chắn hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của người Việt hơn bất kỳ doanh nghiệp nước ngoài nào. Naiscorp cũng rất cần những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh dinh trực tuyến, marketing trực tuyến, quản trị nhân sự.
Nhiều người hoài nghi vào sự thành công của Socbay bởi có rất nhiều search engine sớm nở tối tàn? Cách đây hơn 10 năm người ta cũng lo ngại và hiềm nghi về sự thành công của Google. Chúng tôi tập kết vào công nghệ lõi. S), Socbay iMedia, v. Vượt qua được trở ngại này, tôi tin Socbay sẽ thành công”. Com lại là một trong những search engine trước tiên của người Việt, mang trong mình công nghệ do chính người Việt xây dựng, dễ nhận được cảm tình và sự ủng hộ của cộng đồng người dùng Việt Nam.
Trong khi đó, Socbay. Ở Việt Nam hiện không có trường đại học nào đào tạo chuyên ngành về tiếp thị số, kinh doanh với khách hàng chuẩn y môi trường ảo. Socbay iMedia là áp dụng đa dụng cụ không chỉ dừng lại trong việc tìm thông tin trên điện thoại di động mà còn mang đến những tính năng tiện lợi và thiết thực như đọc báo, nghe nhạc MP3 trực tuyến, tải hình, tải nhạc, v.
Vậy đâu là cơ hội và thách thức khi kinh dinh trên internet? Với chừng độ phổ cập internet như hiện nay ở một nhà nước có tổng dân số đông thứ 13 thế giới, không có lý gì để không tin tức vào cơ hội. Lẽ hẳn nhiên, các sản phẩm na ná của các doanh nghiệp trong nước chưa đầu tư kỹ về công nghệ, chưa tìm hiểu và đánh trúng tâm lý người dùng.
Đâu là thách thức trên thị trường khoảng tiếng Việt và Socbay đang ở đâu? Search engine tiếng Việt tại Việt Nam đang có hai vướng mắc lớn cần giải quyết sớm. Thực tế cho thấy, người đi trước chưa hẳn là người nắm vị trí hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ? Anh có thể chưa dùng và chưa nghe đến Socbay Mobile Search (S.
Tôi còn nhớ, khi đấy, Baidu mới chỉ là một trang cỡ trực tuyến khá nhỏ bé và thực thụ chưa có triển vọng gì. Tường Vi thực hành. Nhưng nếu một ngày, anh nhìn thấy một ai đó đang dùng các sản phẩm này, anh sẽ nhớ đến chúng tôi. Khó khăn thứ hai là người dùng Việt Nam còn quá phụ thuộc với các công cụ ngoại như Google, Yahoo.
Đi kèm với việc mở mang thị phần lớp là dịp kinh doanh sạch trong mảng lăng xê, truyền thông của Baidu. V. V. Socbay iMedia đang được cung cấp miễn phí với 10 dịch vụ gồm tin cẩn, nhạc MP3, hình ảnh, bóng đá, chứng khoán, xổ số, truyện, cẩm nang, từ điển, địa điểm.
Nhưng chắc họ không quên thương vụ bất thành khi đề nghị mua search engine Baidu của người Trung Quốc. 000 tỷ USD.
Thanh niên Việt Nam, nhất là đời 8X, 9X, được tiếp xúc nhiều với internet.
Một khi chúng ta nhận ra cơ hội lớn, cùng với sự ủng hộ từ phía người dùng, và sự tạo điều kiện tiện lợi bằng các cơ chế chính sách thích hợp, tôi tin các doanh nghiệp công nghệ thông báo Việt nam sẽ thành công trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ và phát triển thị trường nội địa. Ở Việt Nam, chúng ta chưa có thống kê hoặc dự đoán cụ thể nhưng, kiên cố, doanh thu từ kinh doanh nội dung số trên di động sẽ cực kỳ thăng hoa vài năm tới Tuy nhiên, do thị trường đang non trẻ nên cần nhiều thời gian để một số loại hình dịch vụ xâm nhập vào thị trường hoặc để doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh bằng việc cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài.
Hơn nữa, cần phát triển những công nghệ lõi riêng của Việt Nam để phát triển thêm những ứng dụng trên công nghệ nền tảng đó. Com, vốn được đánh giá là số một trong hệ thống tầng thông báo trên internet ở Việt Nam. Với mảng kinh doanh search engine trên điện thoại di động, lĩnh vực mà Google đang để ý từ trước tới nay, chúng tôi càng khẳng định hơn nữa thị trường béo bở về kiêng tại Việt Nam.
Nhưng những gì sau đó thì ai trong chúng ta cũng đều biết. Cũng như Baidu của Trung Quốc, chúng tôi có quyền tự hào về một công nghệ riêng có của người Việt và, thành thử chúng tôi tin vào con đường mà mình đã chọn.