Cực đoan, hẳn đó là tính cách mà người làm nghệ thuật nào cũng có, không nhiều thì ít
Cứ vào đối tượng khán giả yêu thích phim của Đãng, cũng có ý kiến cho rằng phim của Đãng hơi … bình dân. Đãng không bằng lòng. Đãng tới đó tư duy đề tài, viết kịch bản, tiếp phóng viên.Và luôn cầm để đạt được cao nhất những mong ước của mình. “Đẹp từng centimet” tuy vẫn thành công về mặt thương mại nhưng rõ ràng, đã không được như Đãng mong muốn, ở góc cạnh gợi cảm (như Đãng từng san sẻ). Từ “Những cô gái chân dài” đến “Hotboy nổi loạn”, Đãng chưa bao giờ có ý định làm một bộ phim nông cạn chẳng ai chê cũng chẳng ai khen.
Diễn viên của Đảng luôn “khác”, luôn có sáng tạo riêng. Vũ Ngọc Đãng muốn đem đến cho khán giả những giấc mơ rất đời 4. Thành Lê. Đãng chăm sóc từng li từng tý cho mỗi cảnh quay, từ áo xống, đến nhạc phim, ánh sáng, góc máy. Đó là nhiều diễn viên sau khi dự phim của Đãng đều trở nên lừng danh hơn.
Đường phố có thể sạch sẽ hơn lung linh hơn nhưng vẫn là cuộc thế thực, chỉ là được nhìn bằng con mắt lạc quan trong trẻo hơn mà thôi. Thế nên, Đãng chọn dòng phim thần tượng để theo đuổi. Rất khó có thể xin gặp, phỏng vấn Đãng trong lúc phim đang bấm máy. Bình thường, Đãng rất cởi mở và thân thiện, nhưng khi đã “bập” vào phim, thì Đãng quên sạch mọi thứ. “Bỗng dưng muốn khóc” được khán giả bình chọn là phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2009 là một chứng cớ
Có lẽ, cho đến nay, khán giả đã có chút ưng ý về phim của Đãng là vì thế. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng 2. Cánh phóng viên cứ gọi là nháo lên vì nhấc máy gọi Đãng thể nào cũng nghe ò e í. Đãng không muốn và không bao giờ đánh mất mình, đánh mất giấc mơ riêng có của mình, trên cuộc hành trình tiệm cận với đời thực.
"Vừa đi vừa khóc" phim đang bấm máy của Vũ Ngọc Đãng 7. Đãng không quan tâm đến việc diễn viên của mình có lừng danh hay không. Trong quá trình làm phim, Đãng chỉ sắm vai người điều tiết. Đây được xem như chiếc chìa khóa giải mã cho những thành công của Đãng trong sự nghiệp, với những bộ phim doanh thu lắm mà thị phi cũng nhiều.
Đó là một quán cà phê khá đông khách nằm trên con phố ồn ào nhất Sài thành. Khi biết “Bỗng dưng muốn khóc” được bình chọn với số phiếu cao nhất, Đãng nói: đó là giải thưởng “khoái” nhất, hạnh phúc nhất đối với mình. Cố nhiên, với sự điều tiết, cân đối của bàn tay đạo diễn, đủ để khán giả không thấy quá xa lạ với họ.
Lý do để Đãng tin vào điều đó cũng thực lãng mạn: Vì con người sẽ chẳng bao giờ thôi ước mong. Chừng nào con người còn mơ ước thì còn thích xem những bộ phim như phim Đãng đã và đang làm.
Và thỉnh thoảng, chẳng làm gì. 1. Đẹp mà gần gũi, có đặc trưng vùng miền nhưng vẫn là tiếng nói chung không khu biệt, lại có tính xã hội rộng lớn, tính nhân bản sâu sắc để ai xem cũng có thể cảm được câu chuyện đó
“Ai sống được bằng nghề là chuyên nghiệp, không phải học hành bài bản là chuyên nghiệp" 9. Phim thần tượng là dòng phim nói hộ ước mơ của những con người thông thường. Người nghệ sĩ sáng ý không phải là người chạy theo xu hướng mà là người tạo ra thiên hướng. Nói đơn giản là một bộ phim già đáng yêu, không chầm chậm giả tạo như một số bộ phim khác, cùng “dòng”. Giúp Tăng Thanh Hà tỏa sáng hết mức cô có thể.
Và rốt cuộc, một nếp hơi kỳ cục. Bởi thế, khi bấm máy, Đãng thường để cho diễn viên được diễn theo cách của họ, cách mà họ cảm về nhân vật.
Phim của Đãng mang màu sắc khác, nhân vật khác, đời sống khác và một bầu không khí khác. Riêng về giá trị thương mại, Đãng được xem là một hiện tượng. Vũ Ngọc Đãng quan niệm, mọi sản phẩm nghệ thuật đều phải hướng tới khán giả trước nhất và hơn hết.
Đãng đã có công “tạo nên” nên Hiếu Hiền. Với “Tuyết nhiệt đới”, có thể nói Vũ Ngọc Đãng là người đầu tiên làm phim thần tượng ở Việt Nam.
Phim của Đãng nhẹ nhõm như một cơn gió mùa thu, như một lát cắt của cuộc sống. Đãng quan niệm, phim có hấp dẫn hay không mới quan yếu, chứ không phải tiết tấu nhanh hay chậm.
Nhưng, nếu ai thân thiết một tí, sẽ biết, Đãng có một góc nhỏ riêng tư và quen thuộc, dù chẳng hề tĩnh. Phát hiện Lương Mạnh Hải
Đãng xác định phim làm cho khán giả bình dân xem nhưng không có nghĩa phim của Đãng bình dân.Cũng chính nhờ lối đạo diễn hổng giống ai đó. Đặc biệt, cứ sau khi xong một phim, là Đãng lại thay… điện thoại. Khi đạt được đích đó, Đãng coi như mình đã thành công. Và Đãng là một người như vậy. Đãng cho rằng, có thể có lúc nào đó, như mọi quy luật phát triển, dòng phim này cũng sẽ thoái trào, nhưng cố định, đó chỉ là một quãng lặng để tái bùng nổ.
Với Vũ Ngọc Đãng, làm phim là để đem đến cho khán giả những giấc mơ rất đời.
Khi chọn diễn viên, Đãng chọn luôn “cách diễn” của họ. Có một thực tiễn mà dù là người khó tính đến đâu cũng phải nhận. Ai cần gặp, cứ đến đó, tất sẽ gặp Đãng ngồi lẳng lặng một góc, hoặc đốt thuốc hoặc hặm hụi viết. Đãng cũng không có nếp lên báo phát ngôn tùy tiện những chuyện giời ơi chẳng liên hệ gì đến phim ảnh.
Đãng đặc biệt tin, tuyệt đối tin điều mình làm. 6. Phim Đãng làm là để hướng khán giả đến những giấc mơ có thật giữa cuộc thế này, để họ thấy một cuộc sống như họ vẫn hằng mơ.
Đối với Đãng, thỉnh thoảng, xống áo còn phải đẹp hơn cả nhân vật. Phim nào Đãng làm cũng đẹp, cảnh quay đẹp, diễn viên ăn mặc đẹp… đúng như đặc trưng của dòng phim này
Nó là chuyện cổ tích hiện đại, là khát khao bình thường của một người cần lao chân chính.3. Ai khen ai chê, mặc, rating của “Ngôi nhà hạnh phúc” đứng đầu tất các phim phát sóng thời điểm đó, quảng cáo nhiều nhất. Vẻ mặt như thuộc về cõi khác. Cũng do như thế nên phim của Đãng luôn tạo nên sự tranh cãi, tạo nên những luồng ý kiến trái chiều khen chê lộn lạo, ai thích thì thích mê luôn, mà ai ghét cũng cực ghét.
Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà nức tiếng hơn sau khi đóng phim của Vũ Ngọc Đãng 5. Dầu vậy, với Đãng, được khán giả chấp thuận mới là điều quan yếu. Vì luôn mơ cao hơn cả tầm với, nên cũng có lúc, Đãng thất vọng với chính bản thân. Không có gì mới, Đãng kiên quyết không nhận lời phỏng vấn.
Công bằng mà nói, phim của Đãng cấu trúc câu chuyện thông thường, thành công là nhờ nhân vật xăm, có sức sống độc đáo, đặc biệt, là ý thức của bộ phim, lý giải được những vấn đề bình dị của cuộc sống.
Với Đãng, cách họ làm việc có chuyên nghiệp hay không mới quan trọng. 8. Dù cuộc sống đang đi với tốc độ ngày một nhanh, nhưng Đãng không có ý định chạy theo xu thế thời cục. Hơn nữa, với Đãng, càng sâu sắc thì càng phải bình dân.
Cái đầu trọc trội trong đám đông.