Một số khảo sát gần đây chỉ ra rằng đời người dùng trước nhất của Facebook đã trưởng thành, kéo theo việc nội dung trên đó cũng "già" đi. Do đó, những người mới nhập Facebook, nhất là các thành viên tuổi teen, sẽ không thấy sự trẻ trung, sôi động trên đó. Họ sẽ tìm đến những mạng tầng lớp mới tươi trẻ hơn, với những hoạt động hợp với lứa tuổi hơn.
Đây là điều MySpace từng gặp phải. Giới trẻ nhận ra mạng từng lớp chứa quá nhiều quảng cáo và bắt đầu có sự tham dự của các bậc phụ huynh, người già... Nên dần bỏ sang dịch vụ khác. "Có rất nhiều thông tin rằng ngày một ít teen dùng Facebook. Nhưng các số liệu thống kê của chúng tôi cho thấy điều này không đúng. Thật khó để đo đạc và đánh giá một cách hoàn hảo bởi nhiều người nói dối tuổi của họ, nhưng chúng tôi tin rằng số lượng thành viên trẻ sử dụng Facebook hàng ngày và hàng tháng vẫn duy trì ổn định trong một năm rưỡi qua. Thành viên Instagram cũng tăng trưởng rất tốt", Mark Zuckerberg nhấn mạnh. Những gì Zuckerberg san sớt cho thấy CEO này chỉ khẳng định teen vẫn đang dùng Facebook chứ chưa thể biết họ còn thích Facebook như trước nữa hay không.
Quý II/2013 là ba tháng đầy ấn tượng của Facebook khi đãđạt doanh thu 1,81 tỷ USD,vượt kỳ vọng của giới đầu tư là 1,62 tỷ USD. Điểm thuyết phục nhất là sự tăng trưởng về lăng xê di dộng với 656 triệu USD, tăng từ 375 triệu USD trong quý I. Điều này chứng tỏ Facebook đã tìm ra cách kiếm tiền từ khuynh hướng di động đang bùng nổ hiện giờ. Châu An |