Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tản mạn về dòng thêm mới vào xe du lịch Subcompact.

Thiếu lái là khi vào cua gấp mà 2 bánh xe trước là 2 bánh chủ động mất lực kéo hay không còn bám đường như 2 bánh sau dẫn đến xe không ôm sát cua mà đi ngược lại hướng đánh lái như trong hình

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Nhất là đối với kiểu sedan 4 cửa. Subcompact không phải là miền đất hứa cho ai muốn một chiếc xe an toàn. 2l(Gentra X) cho đến 1. Mình chúc các bạn chọn được chiếc xe bằng lòng. 8 tại đây - Corolla 2.

Bằng chứng là trừ mẫu Sunny có khoảng để chân sau dư dả ra thì những xe còn lại trong phân khúc đa phần rơi vào tình trạng thiếu thốn không gian này. Accent. Vừa đáp ứng yêu cầu cá nhân chủ nghĩa nhưng vẫn phải thỏa mãn điều kiện kinh tế. Chạy chán. Do vậy nếu nhu cầu dùng ô tô đi xa nhiều thì nên hướng đến những xe ở phân khúc cao hơn với cách âm tốt hơn thì sẽ không phải đau đầu nghĩ đến chuyện cách âm

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Thì subcompact có 2 kiểu chính là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Bắt đầu từ 11 giờ trưa và đến nơi là 9 giờ tối.

Có dung tích động cơ lớn hơn thì những con số này là khá quyến rũ. Bảng so sánh chiều dài cơ sở. Nhấn mạnh là cực kỳ ấn tượng nhé! Thật khó tin khi một chiếc Yaris hay Vios với máy 1. Để lái xe ngồi thoải mái thì khoảng để chân sau còn lại rất ít hẳn nhiên người ngồi sau phải "túm" lại như vầy khá khó chịu Và điều rốt cuộc. Máy lạnh bật đầy đủ. Những chiếc xe đẹp và cân đối trong phân khúc này có thể kể đến là: Honda City.

Sôi nổi như những chiếc xe khác nhưng lại ánh lên một nét trầm tĩnh rất riêng. Tuốt tuột cho thấy đây là mẫu xe quan hoài đến sự thoải mái của cả thảy hành khách không phải chỉ riêng lái xe

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Tuy nhiên điểm chưa ổn của chiếc xe này đó là dù số vòng hết lái nhỏ nhất phân khúc (2. Ít khi bị mất lái dù không có công nghệ ổn định thân xe tương trợ Có một sự thực là khi nhắc đến dòng xe nhỏ với dung tích máy không lớn thì hồ hết chúng ta đều nghĩ ngay tới 2 thứ máy yếu.

Nhờ khả năng xử lý tốt của chiếc xe mà mình không có chút mỏi mệt khi đến nơi. Chỉ khi ra ngoại thành Thái Lan sử dụng đường bê tông đặc trưng (tương đương mặt đường nhựa xấu ở Việt Nam) thì tiếng ồn thâm nhập vào khá rõ như những chiếc subcompact khác.

Sở hữu động cơ có công suất mạnh nhất phân khúc cùng hộp số ly hợp kép powershift 6 cấp vô cùng quyến rũ nhưng một chút thất vọng khi tham số tốc độ lại không mấy ấn tượng.

Tức nằm giữa tiếng máy hút bụi và tiếng chó sủa. Nội ngoại thất đẹp có phần cá tính đậm chất Honda. Ko đồi dốc nhiều thì đạp tẹt ga cỡ nào cũng không bao giờ quá 6l/100km còn ở thị thành thì 9-10L/100km cho đoạn đường kẹt xe tương đối.

1 Series(BMW). Nhược điểm: Ít xe đẹp

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Và còn một điều nữa.

Vios. Chuyện cải thiện cách âm trên một chiếc xe là chuyện không đơn giản. Được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong thành thị nên dung tích máy của dòng subcompact này không lớn.

Ở thị trường Việt Nam. Điểm chưa tốt của chiếc xe này là khoảng không trên đầu băng sau không cân xứng với khoảng để chân dư dả. Ưu điểm: Dễ lái. Còn trong khoảng tiếng ồn trắng hay tiếng ồn không gây khó chịu (tiếng quạt máy. Bệ tỳ tay giúp cánh tay có điểm tựa đỡ mỏi là phụ kiện không thể thiếu cho chuyến đi dài.

Chú Ý: clip không dành cho trẻ thơ dưới 16

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ subcompact đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Kết luận Bạn mới biết lái xe hay cần một chiếc xe nhỏ gọn để người nữ giới yêu quý của mình có thể dễ lái mà ko phải bận lòng quá nhiều đến chuyện tu sửa.

4. Với điều kiện duy trì tốc độ 80km/h đều đặn. Bảo dưỡng. Nhanh. May mắn thay nó lại có ở một chiếc subcompact với giá hời hơn nhiều.

Khoảng để chân sau thậm chí còn nhỏ hơn chiếc Mazda 2 dù cả 2 san sẻ chung khung xe cùng một số than phiền của khách hàng về rắc rối với hộp số powershift. Vào khoảng từ 1. V… Ở châu Âu người ta quy định Subcompact Car gồm xe hạng A và B nhưng chỉ có những xe hạng B là hợp với tiêu chí trong bài đề ra

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Lấy tỉ dụ như. Với sự ra mắt rần rộ của Honda City. Ford Focus. Đây có vẻ là điều xa xỉ đối với những chiếc subcompact. Hình dong thế này. 5(10-11). Có thể nói không nhiều chiếc xe dưới 1 tỉ khiến mình mến mộ về sự tinh tế trong từng chi tiết như chiếc xe này. Aveo cũng bị tình trạng thiếu cân xứng về chiều cao đã vậy còn có thiết kế đường gân 4 hốc bánh lớn không hợp tạo thị giác các bánh xe nhỏ đối chọi rất rõ với phần thân - một điểm trừ về thiết kế rất lớn.

Chỉ có Nissan Versa (hay Sunny ở Việt Nam) bị tụt lại 0. Điểm chưa tốt của chiếc xe này đó là băng sau khá chật

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Chất lượng cách âm ổn nhưng phong cách thiết kế đơn giản và nhiều chi tiết thiếu tinh tế tạo cảm giác nhàm. Mình đã thật sự bị mê mẩn. Chiếc Swift là chọn lựa chẳng thể bỏ qua nếu bạn nhắm đến một chiếc xe nhập chất lượng tốt trong phân khúc. Thật đáng thất vọng khi chiếc xe 5 người mà chỉ có 2 chỗ để được 2 chai nước. Swift. Mặt đường trải đá mi mịn. Trọng lượng nhẹ và máy vừa đủ sài thì đây là những chiếc xe cực kỳ ấn tượng về mặt tốc độ.

Với công thức thân xe nhỏ. A-Class(Mer). 5 triệu Phí bảo trì đường bộ thường niên ép cho xe cá nhân: 2 triệu Khấu hao sửa sang (lấy theo 10% giá trị của xe): 4

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Có thể mường tượng cảm giác ngồi trong những chiếc xe cách âm kém đi trên mặt đường xấu giống như việc ở trong thùng tôn với đủ thứ tạp âm nhỏ.

Các xe sedan lớn dẫn động cầu trước như Camry thường gặp hiện tượng này do trục cơ sở dài dẫn đến xa cách lực bám 2 bánh trước và sau lớn. Khó tính ở thị trường Mỹ. 4 tại đây - Camry 2. Cùng tính năng cửa gió máy lạnh cho băng ghế sau. Nhưng không sao. 76g có thể do trục cơ sở dài nhất. Định nghĩa thế nà một chiếc Subcompact? Ở Mỹ.

Dáng xe cao kều thiếu vững chãi ở Accent. Swift thì việc ngồi đủ 3 người lớn ở băng sau sẽ dẫn đến hậu quả là 2 người ngồi phía cửa thuộc diện cao to dễ bị đụng đầu vào 2 bên trần khi xe đi qua đường xóc

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Yaris khiến mình ấn tượng với không gian khá tốt cho băng ghế sau so với người anh em Vios. Và phong cách thể thao của người Ý. 8 và thậm chí xếp cùng mâm với Camry 2. Vì tính chất nhỏ. Không có tiêu chuẩn nào đề ra nên chúng ta vẫn thường gọi ưu ái là xe "cỡ nhỏ". Có vẻ không được nuột cho lắm Mất cân đối giữa thân và bánh xe Không phải mê tín chứ Focus(dưới) dáng vẻ vững chãi hơn đàn em Fiesta(trên) nhiều Ở kiểu hatchback 5 cửa không gặp sự mất cân đối này do thiết kế loại bỏ cốp sau nên chiều dài tổng thể thu gọn lại và nhìn chung là hài hòa so với chiều cao và rộng.

Đây là lý do vì sao: Mình ghét nhất là khoảng cách giữa 2 ghế trước quá nhỏ nên mỗi lần thao tác với cần số hay phanh tay mà 2 người ngồi trước to con quá thì dễ đụng nhau. Rất đặc trưng. Điểm chưa hợp lý ở phiên bản Việt Nam là cắt đi bệ tỳ tay và bộ ghế bằng nỉ không ôm lưng như bản của Thái Lan.

Hoài bảo dưỡng rất hấp dẫn tuy nhiên điểm trừ là tính năng lái vẫn chưa thật sự xuất sắc

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Điểm chưa tốt của chiếc xe này là chân phanh gắt. Trải nghiệm mặt đường nhựa tốt trong thành phố đi 60-70km/h vẫn hoàn toàn êm ái.

Ở Việt Nam phần đông các hãng xe đều tham mưu bảo dưỡng 5000km/lần. Và với những khách hàng thực dụng chủ nghĩa. Yaris/Vios – Chiếc xe kinh tế Những sản phẩm của Toyota nếu xét về tính năng thì chỉ có thể tóm gọn trong 3 chữ “vừa đủ sài”.

Thuộc dòng xe thể thao đích thực). Phân khúc xe Subcompact gồm 7 mẫu xe được lắp ráp trong nước bao gồm: Vios. 5m mang lại lợi thế là bán kính vòng quay nhỏ. Mình cao 1m75 vóc dáng nhàng nhàng. Chiếc xe này cho cảm giác lanh lẹ

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Chevrolet Aveo/Gentra X – Chiếc xe cơ bản Aveo (hay Gentra cũ) là chiếc xe đã đưa mình đến với thế giới bốn bánh. Nó nên được xếp tương hợp với một bản nhạc hay.

Mình đã có nghĩ suy nếu Honda mang chiếc xe này vào thị trường Việt Nam thì đây sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Vios – chiếc xe quán quân về doanh số lúc bấy giờ.

Điều định nghĩa nên chiếc xe này đó là cảm hứng. Mức này tương đương tiếng máy hút bụi loại nhỏ. Lực bám chênh lệch giữa 2 bánh trước và 2 bánh sau không nhiều như trên các dòng xe đòn dài hơn dẫn đến giảm thiểu hiện tượng thiếu lái (understeer).

Bởi thế các xe subcompact không dùng hệ thống cân bằng điện tử nhưng phần nào bạn vẫn có thể tự tin vào khả năng vốn có của chiếc xe mình. Đây là chiếc xe đặc biệt nhất phân khúc với tiếng pô khôn xiết hay khi tua máy từ 2800v/phút trở lên.

Sở hữu những chiếc xe kích thích như vậy vững chắc việc đi số thấp với vòng tua cao sẽ trở thành một sở thích chỉ để nghe thứ âm thanh không bao giờ chán này. Với công suất máy mạnh nhất nhì phân khúc

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Thỉnh thoảng đi xa? -- 1 chiếc subcompact nhỏ gọn và hà tiện là tuyển lựa không thể đúng đắn hơn. Cảm biến ánh sáng tự động. Toyota Corolla. Mình sẽ không ngần ngại giải đáp đó là cảm giác không thoải mái khi đi xa và chở đủ người.

V. Thậm chí trên một số diễn đàn mọi người còn gọi vui là “xe cỏ”. Chuông gió). Hyundai Accent/i20 – Chuẩn mực mới của Subcompact Accent được trao giải 1 trong 10 xe có nội thất đẹp nhất của năm 2012 do tùng san WardsAuto uy tín bình chọn và là chiếc xe được tạp chí Motortrend đánh giá cao nhất trong top những xe subcompact năm 2012.

Ngoại hình và nội thất rất thể thao. Mình sẽ nêu lên những đặc điểm nổi bật hay cá tính riêng của từng chiếc mà mình nghĩ là hạp với nhu cầu và những vấn đề quan tâm các bạn nhất

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Tính chính xác của người Đức. Các xe subcompact bình dân tiêu thụ khoảng 5-6. Khi đi trên chiếc Ford Everest với cấu trúc chassis rời thu nạp rung động tốt thì tiếng ồn giữ ở mức hài lòng được. Mazda 2 gây ngạc nhiên với 0. Nét nặng nề cục kịch ở Sunny. Vui vẻ đúng ý thức zoom-zoom của Mazda mà không chiếc xe nào trong phân khúc có thể bắt chước được.

Ý thức của các bạn Hàn Quốc thật đáng nể. Down dữ liệu test xe của tạp chí Car and Driver tại đây.

Tuy chỉ chênh nhau 3-4db nhưng độ ồn thực tại chúng ta theo cảm tính nghe được lại là gấp đôi. Bảng so sánh khoảng không gian băng sau và độ ồn Mình cũng xin làm rõ một chút là dữ liệu này mình mượn từ tùng san Car and Driver với điều kiện đường thử tốt nên tiếng ồn cốt ở tốc độ 70mph là tiếng gió và tiếng động cơ lọt vào

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Về vấn đề tiếng ồn gầm. Fit. Thậm chí còn làm mọi chuyện tệ đi. Ở Việt Nam mặt đường xấu thì tiếng ồn ảnh hưởng đẵn là từ gầm nên các giá trị này sẽ còn cao hơn nữa. Tuy nhiên về độ bền và khoản tiện tặn thì Yaris hay Vios thật sự nổi bật. Hơn nữa. Trong bài test figure 8 của tập san Car and Driver tức cho xe chạy vòng số 8 để đo khả năng bám đường và giữ tốc độ vào cua của xe qua tham số gia tốc trọng trường thì các xe subcompact đều duy trì ở 0.

Thỏa mãn thị giác như các xe ở phân khúc lớn hơn. Đó là với điều kiện đường xá tốt. Cá tính và đồng nhất nhưng cũng rất thân thiện là những ưu điểm khác của Rio tuy nhiên cách âm lại không tốt bằng Accent và tính năng lái cũng nhạt nhòa

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Mazda 2 tại đây - Echo tại đây - Corolla 1. Khoảng để đồ giữa 2 ghế trước ở thị trường nước ngoài có thêm vách ngăn để đựng ly nhưng bản Việt Nam không hiểu tại sao chỉ là một khoảng trống khá vô duyên.

6l(Fiesta). Cho dù không phải là một chiếc subcompact sau khi đọc bài này đi nữa. Suzuki Swift – Chiếc xe thực dụng Là sản phẩm ấn tượng phối hợp sử tường tận của người Nhật. Để bảo đảm tính hợp nhất trong bài. Chưa đủ để mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau. Yaris/Vios được lắp động cơ 1NZ-FE 1. Đầy cảm hứng mà bạn muốn nghe ở một chiếc xe thể thao. Rất nhiều khách hàng ở Việt Nam sau khi mua xe phải lùng sục gắn thêm phụ kiện nà y Xe subcompact có cải thiện về kích tấc so với dòng mini tuy nhiên sự đổi thay lại không đáng kể

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Mình sẽ không đánh giá lại chi tiết từng chiếc xe. Những con số này bỏ xa 11-14 giây để đạt đến 96km/h của những chiếc mini yếu hơn hay những xe 7 chỗ với công suất lớn hơn nhiều như Pajero Sport V6. ) Có thể tham khảo hoài 1 năm đối với các xe phân khúc cao hơn ở đây. Không hà tằn hà tiện. Mỗi cánh cửa đều có hộc đựng nước một điểm tưởng chừng đơn giản nhưng mình đánh giá rất cao. Kiêm đựng đồ nhỏ nhặt.

Sunny. Sunny. ” Tham khảo Toyota Tham khảo bảo dưỡng New Focus 2013 Không hơn Vios là mấy Tham khảo bảo dưỡng BMW 3 series gần 1Tr9 thì hơn gấp đôi mức bảo dưỡng trung bình các xe subcompact Bảng thống kê tiêu thụ xăng Lưu ý: tham số trên tham khảo từ Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (Environmental Protection Agency – EPA) Sau đây là bảng tham khảo phí nuôi xe 1 năm của mình: Một năm mình đi khoảng 10.

Nếu không kẹt xe từ khúc Hồ Chí Minh đến Phan Thiết thì mình tin con số sẽ có thể thấp hơn 4L/100km

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Sau 2 năm gắn bó với chiếc Vios. Bán kính quay vòng xe subcompact và mini Bán kính xoay vòng nhỏ là lợi thế di chuyển trong thị thành Nói thêm về thiếu lái (understeer): những xe dẫn động cầu trước thường có xu hướng gặp hiện tượng này.

Những chiếc xe nhỏ bản năng cho cảm giác vào cua khá chuẩn xác. Thì có đến 8 chiếc thời kì tăng tốc 0-96km/h(hay 0-60mph) dưới 10 giây. Còn nếu bạn mua xe để đôi khi đi du lịch cùng gia đình thì lời khuyên của mình là hãy dũng mãnh chọn một chiếc xe compact hay một chiếc 7 chỗ lớn hơn gần ngân sách đề ra để đảm bảo sự thoải mái trong cuộc hành trình dài.

Nhưng không gian phía sau lại chật hơn. Dù có chỉnh sửa. Chính điều đó tạo nên tình trạng chiều cao xe có phần nhỉnh hơn so với bề rộng và dài ở Accent. Nhìn vào nội thất bạn có thể thấy ngay sự ngăn nắp rất khoa học. Ngoại hình với dáng vẻ trung dung không bắt mắt

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Hộp số tự động cũng chỉ có 4 cấp nhưng tham số tốc độ lại không kém là bao. Tỉ lệ góc chữ A vừa phải cũng giúp chúng ta dễ quan sát.

Corolla 8Tr và Camry là 10Tr. Từ nền công nghiệp xe hơi non nớt theo sau các hãng khác năm nào mà giờ đây đã trở thành tượng đài lớn với những sản phẩm tốt và phong cách thiết kế hiện đại đặc trưng.

Rẻ để vi vu. Mazda 2. Có thể tham khảo bản mỏng về bài test Toyota Camry thuộc phân khúc midsize-sedan của tùng san Car and Driver tại đây với chú thích về understeer là excessive tức thiếu lái rất nhiều.

Còn với Vios hay Civic kiểu khung gầm nguyên khối khó triệt tiêu rung động thì cứ xác định là kính thưa các loại tiếng ồn.

Tuy nhiên khi thay thế tu bổ thì giá cả phụ tùng của xe subcompact “mềm” hơn rất nhiều.

000km

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Cũng như phần đầu xe chứa động cơ nặng. Những ai đã từng đi những xe với góc A lớn như Civic sẽ hiểu rõ nỗi ám ảnh này.

Trong số 12 chiếc subcompact xét đến trong bài. Mọi thứ đều rất căn bản đối với một chiếc xe hơi. Nếu so với anh em Yaris đồng hương thì chiếc Swift này chỉ thua về mặt công suất. Khó mà thành thiên nga (Civic-dưới) được.

Cộng với trãi nghiệm lái rất thể thao. Chiều cao của xe chẳng thể thu lại cho cân đối với kích thước rộng và dài vì thông số này phải bảo đảm theo tiêu chuẩn để người ngồi bên trong có khoảng không trên đầu (headroom) thoải mái.

Đương đại ít xe nào trong phân khúc bì được. Còn tại Việt Nam

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Bình dân và xuất hiện ngày một nhiều. Rất cá tính. City. Ford Fiesta – Chiếc xe của những cảm hứng vô tận Có dịp lái thử Fiesta hatchback từ khi được giới thiệu vào cuối năm 2011.

Ngôn ngữ chuyện rì rào. 1 Series. Đấy là trường hợp của Ford Fiesta và Honda City. Tốc độ nhưng những tính năng khác đều vượt trội hơn như: nút phát động. Đứng giữa nhiều lựa chọn trên thị trường như bây giờ.

Sẽ thật không dễ để chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất vừa hợp gu phong cách của mình

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Ở những xe cao cấp hơn như Camry. 3 chiếc trên 10 giây đều là xe Hàn Quốc hoặc xe Hàn gắn mác Mỹ và Suzuki Swift thì chưa có dữ liệu tin cậy. Mazda 2 – Chiếc xe vui vẻ đúng nghĩa Nhìn bên ngoài thì chiếc xe Mazda 2 cho thấy mẫu mã khá bắt mắt và kích thước nhỏ như một chiếc mini hơn là subcompact. Mức tiêu hao nhiên liệu đã được cải thiện nhiều cùng giá cả.

Những gì mà nó thể hiện có thể khẳng định đây là một chiếc xe nhỏ mà có võ. Nhưng từ nhỏ cộng hưởng lại thành to. Đây có nhẽ là chiếc xe benchmark (làm chuẩn) trong phân khúc mà các hãng khác phải vậy học tập. Những chiếc subcompact bình dân sinh ra là dành cho những con đường tốt trong tỉnh thành và những chuyến đi ngắn nên ở nước ngoài phần cách âm thường được các nhà sản xuất xe đáp ứng ở mức vừa đủ sài.

Thay một bộ lớp tốt với cấu trúc cao su mềm hơn so với lớp tiêu chuẩn ở hãng cũng có hiệu quả nhưng hoài khá cao và ở Việt Nam những loại lốp này có thiên hướng dễ ăn đinh. Nếu có một điều ước có thê giúp chiếc xe này hoàn hảo

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Ta dựa vào bài toán kinh tế học phân tách thì: Nếu kéo 5cm về chiều dài thể tích tăng lên vẫn ít hơn là kéo 5cm chiều rộng vì thế khối lượng nguyên liệu sử dụng cũng ít hơn. Vios thì mình xây xẩm nguyên ngày. Hoài dễ chịu Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc Vios hay Gentra ở các trọng điểm dạy tài xế và cũng không phải tự nhiên nhiều người lại chọn xe subcompact làm chiếc xe trước hết của mình.

Và bạn có chắc một chiếc subcompact là sự chọn lọc đúng đắn? Bài san sớt này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát cũng như chân thật nhất. Có thể thấy là các xe subcompact ở điều kiện đều ga có kết quả trên 70db. Các xe subcompact chú thích này là minimal (rất ít) chỉ có độc nhất Honda Fit là modorate (kha khá). Hỏng hóc? -- 1 chiếc subcompact là chọn lọc hợp lý.

Một lưu ý nhỏ là vì điều kiện đường thử của họ tốt hơn nhiều so với đường thực tiễn của chúng ta.

Thì mình thấy các con số này khá giống với thực tiễn. Có một vấn đề mà người đi xe hơi nhiều rất quan hoài và người mới mua xe thường bỏ qua là tiếng ồn trên xe hơi

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Cứ như nó sinh ra là đã có sẵn trong mình tính cách nhanh nhẹn và ổn định. Kia Morning. Kém hơn Yaris bản nhập. Bên cạnh đó.

Chất lượng cách âm khá tốt. Chúng ta sẽ gọi là dòng xe Subcompact cho gọn và sát nghĩa nhất. Rio. Corolla thì độ ồn giữ ở mức dưới 70db.

Đường trường. Nếu so với những xe ở phân khúc cao hơn

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Tại sao các nhà sản xuất thích mở rộng chiều dài hơn là chiều rộng. Sửa sang cũng là một bài toán khá đau đầu. Đo thử tiếng ồn trên Vios ở đoạn đường này qua ứng dụng Line Tools trên điện thoại thì kết quả có lúc lên đến 86db.

Nói vui theo vị chủ toạ của BMW thì: “một chiếc xe làm sao có thể hư khi không có các bộ phận đó. Mình hoàn toàn ấn tượng với chất lượng của chiếc xe này. Uổng chênh lệch về xăng cộ trong trường hợp này là không đáng kể và quan trọng là nó hoàn toàn xứng đáng.

5 triệu Tổng cộng : 34 triệu (chưa tính các uổng lặt vắt khác như phí cầu đường. Nhìn vào có thể thấy hoài bảo dưỡng của Vios không ấn tượng lắm so với những dòng xe cao hơn như Corolla hay Camry cũng như dòng xe của các hãng khác.

Chiều dài thân xe ngắn phần nào giảm đáng kể điểm mù (blind spot) 2 bên thân xe khi quan sát gương chiếu hậu. Thật vậy

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Thêm nữa là 8/13 mẫu xe xét đến trong bài đều thiếu đi một chi tiết rất quan yếu trong những chuyến đi xa đó là bệ tỳ tay.

Tính năng lái thật sự là sở trường của dòng xe này. Cảm biến gạt mưa. Cùng mức giá đã giảm hấp dẫn hơn so với lúc ban bố cũng là những điểm cộng của chiếc xe này.

Nguyên nhân tiếng ồn đề cập bên trên cũng là một yếu tổ ảnh hưởng đến cảm giác khó chịu. Mình đã soát thực tế trên cùng một đoạn đường xấu. Trong chuyến đi Thái Lan vào năm 2010. Aveo(Gentra) và 9 mẫu xe nhập: Yaris. 87g (con số này tương đương với Chevrolet Camaro. Đó là trường hợp của Fiesta

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Chiều dài cơ sở (wheelbase) của các xe phân khúc subcompact thường nao núng cữ 2. Dòng xe này không có nhiều xe đẹp và nhìn cân đối. Có thể trong chặng đường ngắn di chuyển trong đô thị đây không phải là vấn đề lớn nhưng để có một chuyến đi xa thoải mái với tình trạng như vậy lại là một điều xa xỉ nữa. Phần lớn những chiếc subcompact đều không được nhà sản xuất cải thiện cách âm gầm cho thích hợp điều kiện Việt Nam.

Động cơ yếu hơn người anh em Fiesta gần 20%. Giải pháp mình nghĩ hay nhất là đầu tư một dàn loa tốt để lên xe nghe nhạc thì sẽ quên đi tiếng ồn.

Hoặc tệ hơn là thân xe thì bự đối lập với 4 bánh xe nhỏ xíu đối với trường hợp của Chevrolet Aveo (Daewoo Gentra).

2 và 1. Toyota Aygo. Cách âm của Vios thật sự chỉ ở mức làng nhàng

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Ford Fiesta hatchback. Vấn đề bảo dưỡng. (**)Honda Fit có trọng lượng. 5 tại đây - Ford Fiesta tại đây - Ford Focus tại đây - Mazda 3 - Kia Rio - Kia Forte - Honda Fit - Honda Civic - Chevrolet Aveo - Hyundai Accent Tâm lý những ai tìm đến dòng xe subcompact ngoài việc muốn có một chiếc xe dễ lái để di chuyển trong thành thị thì còn một yếu tố quyết định khác là hợp với ngân sách.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh đầu teo. 4(06-09) và 2. 2m). Người lớn tuổi không thích vì khách quan thì nó cũng là một loại tiếng ồn. 5L LL15A giống với Honda City nên dù Honda City không có dữ liệu thời kì tăng tốc từ 0-96km/h nhưng có nhẽ tham số này sẽ tương đương Honda Fit. Mình không hiểu tại sao khi mang các mẫu xe này về thị trường Việt Nam một số nhà sinh sản lại cắt bớt chi tiết không tốn kém nhưng khá cần này

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Mình sẽ ước chiếc xe này có thêm nhiều hộc để nước hơn nữa. Mình có dịp ngồi thử xe của một anh bạn và hoàn toàn bị thuyết phục. Suy đoán được những tình huống bất ngờ từ 2 bên như khi vào vòng xoay xe máy thường có khuynh hướng cắt ngang đầu xe khiến chúng ta không lường trước được khoảng cách an toàn và dẫn đến cụt. Những ấn tượng đọng lại với mình đến giờ thì đây là một chiếc xe dễ lái.

Điều hòa tự động. Nissan Sunny vào đầu hè vừa qua và gần đây nhất là bản facelift Aveo đến từ Chevrolet. Trọng điểm dồn nhiều vào đây khiến quán tính của xe là chuyển động thẳng.

Nội thất bên trong dùng nhiều vật liệu hiện đại so với những chiếc xe xuất hiện vào năm 2006.

4 tại đây - Camry 2. Đậu xe

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Này thì đầu teo đít bự nhé! và lêu đêu Điều này có thể được lý giải là vì các nhà sản xuất muốn tạo thế mạnh cho sản phẩm của mình (selling point) nên có thiên hướng kéo dài thân xe ra để tạo cảm giác không gian xe rộng rãi như các xe phân khúc cao hơn đánh vào tâm lý phần đông khách hàng thích sự thoải mái.

Subcompact Car thường là những xe có tổng chiều dài không quá 165 inch (khoảng 4. Không thoải mái kích tấc nhỏ của dòng xe subcompact mang lại lợi thế về mặt tính năng lái nhưng nó lại không giúp ích gì về mặt ngoại hình. Accent có chất lượng tốt. Xem báo cáo trong các file đính kèm ở cuối bài.

I20. Lúc đó. Tức là nẳm giữa dòng City Car kích thước nhỏ hơn như Chevrolet Spark. Accord. Thống kê số liệu từ nhà sản xuất

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Người ngồi kế bên thấp hơn nhưng dáng đậm hơn chút trên Civic với khoảng cách 2 ghế trước đủ rộng để ngồi thoải mái mà không vướng víu nhau(hình phải).

Tuy nhiên dù những chiếc hatchback này có dáng thể thao hay nhìn cân đối thế nào đi nữa thì đối với nhiều người nó cũng không có được vẻ đẹp nghiêm trang của một chiếc xe hơi như kiểu sedan. Phuộc nhún trước của Vios trong hãng báo giá chỉ 1Tr8/cây nếu so với Camry thì phí tổn vào khoảng gấp đôi 3Tr/cây; thay bộ lốp tiêu chuẩn thì Vios 5Tr.

Ồn. Máy vẫn dùng công nghệ cũ cho công suất kém. Nhưng vì chính yếu đi trong thành thị nên mức tiêu hào nhàng nhàng sẽ vào 8l/100km. Bạn có gia đình nhỏ và nhu cầu di chuyển chính trong tỉnh thành. Bà mẹ mang thai và ai dễ ú tim! Điểm mặt Trong khuôn khổ bài này. Còn ở Việt Nam đa phần mặt đường khá xấu và xuống cấp khiến tiếng ồn vọng từ gầm gây cảm giác cực kỳ khó chịu và việc này xảy ra trong chuyến đi dài sẽ tạo cảm giác mệt mỏi rõ rệt.

Kia Rio

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Sau đây là bảng so sánh tiếng ồn trên xe ở 2 điều kiện: chạy ga đều ở 113km/h(70mph) và đạp hết ga. Kia Rio – Chiếc xe cá tính và tốt về mặt giá trị san sớt động cơ với Accent và i20 nhưng Kia Rio phiên bản nhập khả năng tăng tốc tốt hơn và trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn chỉ có ở những xe cao cấp như: đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Nissan Sunny – Chiếc xe của sự thoải mái Sở hữu khoảng để chân băng ghế sau rốt không gian khoang xe rộng nhất phân khúc. Còn lý do tại sao thì clip thử va chạm giữa xe midsize sedan là Camry cùng chiếc Yaris sẽ giúp các bạn hiểu. Trong các chiếc subcompact tại Việt Nam chỉ có Suzuki Swift là đạt chuẩn 5 sao về độ an toàn theo chuẩn EuroNCAP(châu Âu) và ANCAP(Úc).

Thế là đi Everest vẫn tỉnh ngủ. Kỹ thuật viên test xe của họ có kỹ năng thượng thừa và thêm một nhân tố vui nữa là họ dùng kỹ thuật hard launch để tối ưu hóa khả năng tăng tốc của những xe momen xoắn thấp Nguồn dữ liệu Motortrend: Yaris 2012.

Xe chở 2 người. Một số xe có khoảng không đầu sau thấp như Sunny. Đây là âm thanh rất technical

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Đít bự ở Fiesta. Mình đi xe hơi nhiều và đã trãi qua tương đối nhiều đời xe nên mình hiểu rõ sự tĩnh trong khoang xe quan yếu thế nào trong những chuyến đi xa và mình cũng đánh giá rất cao những chiếc xe cách âm tốt nếu xét về độ thoải mái.

Khánh Hòa trên chiếc Vios đời đầu. Một lần mình đạt mức 4L/100km tức 20 lít xăng cho 500km từ thành thị Hồ Chí Minh đến Vạn Ninh. Vậy một tháng có dư khoảng 3 triệu là chúng ta có thể tự tin sở hữu một chiếc subcompact nhanh. Suzuki Swift. Với mức giá bắt đầu từ hơn 400 triệu khá hấp dẫn thì Aveo/Gentra X là sự tuyển lựa tốt cho những ai chuộng chất lượng xe nhập hay đơn giản thích một chiếc xe có thêm không gian chở đồ.

Ít hỏng vặt và không phải tốn nhiều công chăm sóc. Xét về cấu trúc khung xe. Phí tổn bảo dưỡng mình có đưa hình bên dưới tiện cho các bạn tham khảo

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Nhưng vì tiếng pô xe cực hay từ tua máy 3000v/ph trở lên cũng bị liệt vào 1 dạng tiếng ồn nên trị số db mới cao như vậy.

V. Mình chọn các thông số thời gian tăng tốc 0-60mph(0-96km/h) theo tạp chí Motortrend khá nổi danh vì mình thấy dữ liệu của họ đồng bộ và ổn định nhất.

Bài viết này được tổng hợp bởi Jik. Vớ những gì bạn cần biết về những chiếc xe trong phân khúc subcompact bình dân trước khi mua. Toyota Vios. Nhưng để có được chiều dài lý tưởng thì chúng ta phải đánh đổi tỉ lệ thân xe khó mà cân đối về rộng và cao. Hãy đeo tai nghe vào và nghe thử âm thanh đầy hấp lực này đi.

Rút cuộc. Honda City – Nam Vương Subcompact Ấn tượng đầu tiên với Honda City thì đây là một chiếc xe sở hữu vẻ đẹp nam tính

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Gentra X. (?) Trường hợp của Fiesta thì thật sự đây là chiếc xe có độ cách âm gầm tốt nhất nhì trong phân khúc.

Mình đã thử xịt gầm với một lớp cao su cách âm nhưng cũng không đỡ ồn hơn là bao nhiêu. Thì việc chiếc xe này dẫn đầu doanh số bán hàng trong phân khúc cũng nói lên phần nào chất lượng chiếc xe dù ngoài mặt thiếu ấn tượng. Nội thất cũng không cứu nỗi ngoại hình cũng như tính năng vận hành không được đánh giá cao. Giải pháp dán cách âm bằng những miếng kim khí thì có thể gây ra hiện tượng ù tai và tăng trọng lượng xe gây hao xăng.

Mình trước khi tiếp cận với dòng subcompact cũng đã từng nghĩ như thế nhưng sau lần đầu tiên cầm lái chiếc Vios đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm đó. Bên cạnh đó. Các bạn có thể tham khảo bài bẩm test từng xe của Car and Driver ở cuối bài này. Một trong những động cơ tốt nhất của Toyota xuất hiện trước tiên trên mẫu Echo là người anh của Yaris/Vios từ năm 1999 và vẫn đấu mang vào cấu hình Yaris/Vios 2013 hay đời thứ 3 bây giờ

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Tuy nhiên. Vẻ ngoài khiêm tốn. Rửa xe. Mình đã có dịp kiểm chứng qua 2 năm và với số liệu đã đề cập bên trên 5-6L/100km cho xa lộ và 8-9L/100km cho đô thị. Trang bị nhiều “đồ chơi”. Polo. Yaris ở thị trường nước ngoài tồn tại 2 bản sedan và hatchback đồng thời. Với cá nhân mình thì tiếng pô hay mình ko cho là một loại tiếng ồn.

Bỏ qua phân khúc mini. Hiệu ứng về cảm giác rộng rãi vẫn như nhau nhưng uổng sinh sản nếu mở rộng về chiều dài tùng tiệm hơn mở mang về chiều rộng Tất nhiên chúng ta sẽ ưu tiên cho phương án chiều dài

Tản mạn về dòng xe du lịch Subcompact

Những chiếc xe subcompact thật sự là giải pháp khôn cùng kinh tế. Vướng víu lắm. Đắp vá bodykit thế nào đi nữa thì vịt vẫn là vịt(Sunny-trên). Về mặt giác quan thì một chiếc subcompact nhỏ gọn sẽ lý tưởng để luồn lách trong những con phố nhỏ và hẳn nhiên xoay xở dễ dàng hơn trong những cảnh huống đổ xe song song vào chuồng (parallel parking) gặp rất thẳng băng trong thực tế.

I20 được trang bị thêm bút bấm phát động và hệ thống điều hòa tự động so với Accent. Một người trong bộ vest đi giao du với đối tác bước ra từ một chiếc sedan chưa được đẹp vẫn ổn hơn là từ một chiếc hatchback hoàn hảo về ngoại hình.

Để lái xe như mình ngồi thoải mái thì vững chắc những người ngồi sau phải ngồi “túm” lại. Nếu không muốn nói là ước mong của những chiếc compact.

Nếu có ai hỏi mình điều gì mình khó chịu nhất ở dòng xe subcompact này. Hồ hết vào khoảng 5m nên ở những đoạn đường khu vực chiều rộng 12m thì chỉ cần đánh hết lái 1 lần là đã quay đầu xong. Tuy nhiên tiêu chí của bài này là những chiếc xe du lịch bình dân subcompact nên chúng ta sẽ xét những chiếc xe có giá trong khoảng 400-700 triệu và bỏ qua những chiếc xe cao cấp hơn như A-Class.

Bổ. Trong chuyến đi đến Tam Đảo với cung đường nhiều cua gấp. V… và Compact Car có kích thước lớn hơn gồm có Honda Civic. Chất lượng khung gầm và cách âm cực tốt cho cảm giác nghe đâu của một chiếc xe lớn và cao cấp hơn. 6 loa. Fiesta. …Ngôn ngữ thiết kế đương đại. Tuy nhiên đây cũng là điều mà phần đông phụ huynh. …Chưa kể tính năng lái được nhiều chuyên gia đánh giá cao về sự chính xác.

81g là khoảng giá trị khá tốt. 5 lại có thể ăn đứt đàn anh Corolla máy 1. Góc chữ A Yaris bên trái - Civic lớn hơn bên phải Xét ở giác độ kỹ thuật. Phần đông những chiếc subcompact bình dân cũng không có nhiều công nghệ đương đại nên có thể nói dòng xe này khá lành. Một lưu ý nho nhỏ rằng.

Khách quan mà nói thì dữ liệu này chỉ mang tính chất tham khảo về sự khác biệt độ cách âm ở các phân khúc xe. Quả tình City đã không mấy khó khăn để soán ngôi của Vios về mặt doanh số dù chỉ được giới thiệu gần đây. Hẳn nhiên cũng có ngoại lệ. Những chiếc xe này thật sự dễ lái. Gentra X là phiên bản nhập cảng với kiểu Hatchback 5 cửa có nhiều thiết bị an toàn hơn và dùng 2 phiên bản động cơ 1.

5L. Không đủ tiền mua xe hybrid thì một chiếc Yaris/Vios cũng giúp bạn bảo vệ môi trường khá ổn đấy nhỉ. Còn ở Việt Nam thì Yaris là bản hatchback nhập từ Thái Lan và Vios là bản sedan lắp ráp trong nước. Ngoài phí ban đầu để sở hữu một chiếc xe thì tổn phí nuôi xe. 78-0. Và cấu hình động cơ 1. Polo(VW). 5L/100km đường trường và 8-9L/100km đường đô thị. Ngân sách hạn chế nhưng thích một chiếc xe vui vẻ hay thích đi số thấp tua cao nghe tiếng máy đầy cảm hứng? -- Subcompact là tuyển lựa hoàn hảo để không phải nghĩ đến chuyện xăng cộ mà vẫn thỏa mãn say mê tốc độ.

(*)Lấy theo tham số công bố thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của nhà sinh sản nhưng trừ đi 1 giây vì cấu hình động cơ khác với dữ liệu thời gian tăng tốc từ 0-96km/h Motortrend.

3 vòng) tiện cho việc quay đầu xe nhưng khi vào cua thì ở góc đánh lái ít phải xoay nhiều hơn có thể do tỉ lệ phân bổ không hợp lý nên khiến việc ôm cua khá khó nhọc. Thêm vào đó chiều dài cơ sở ngắn nên khi vào cua ở vận tốc cao. Tiền xăng 1 năm sẽ là: 20 triệu Bảo dưỡng 2 lần: 2 triệu Bảo hiểm tai nạn với vật chất xe 1 năm: 5.