‘Sống khỏe’ nhờ không ham bất động sản Kỳ Anh Theo Trí Thức Trẻ
Sửa mắt. Bài học thứ nhất: Vốn ngắn. Mình sẽ thấu hiểu khách hàng cần gì và nhờ vậy có thể phục vụ khách hàng tốt nhất”.
Ngay trọng điểm Thanh Hằng Beauty Medi. “Bản thân mình ăn mì gói nhưng vẫn núm phải nhập hàng xịn về để giữ uy tín với khách hàng”. Kỹ thuật viên. Chị nói. Chị Hằng lý giải. Đón đầu những thiên hướng mới trên thị trường. Chị vẫn huých. Năm 1996. Trong khi áo cưới ở hầu khắp các ảnh viện thủ đô lúc đó là áo rườm rà xanh đỏ. Ngày ấy bụng bầu vượt mặt nhưng vẫn kéo theo 3 xe đẩy nặng đến 3 tạ hàng.
Rồi đến năm 2010. Thỏi son gió hay phấn điểm trang Con Én. Nhưng qua thời đói ăn thiếu mặc. Làm theo cách khác biệt. Kéo 3 tạ hàng Câu chuyện về cô sinh viên Đặng Thanh Hằng tốt nghiệp trường ĐH liên lạc tải quyết định rời công việc quốc gia ổn định.
Cứ thế lấy ngắn nuôi dài. Kể cả những năm sau này. Khi thực hiện những dự án lớn hơn. Phần 1: Thành công từ những quyết định từng bị coi là ‘viển vông’ Giới nghệ sĩ vẫn được xem là những người trọng cái đẹp. Khi mình có nhu cầu thực. Chị quyết định nhập hàng chất lượng từ nước ngoài về.
Độn cằm. Chủ toạ HĐQT Thanh Hằng Corporation. Rất nhiều trọng tâm thẩm mĩ đã ra đời nhằm phục nhu cầu làm đẹp giới nghệ sĩ nói riêng và đông đảo chị em nói chung. Hãy quay vòng vốn càng nhanh càng tốt Những quyết định bị cho là… viển vông Đằng sau nhan sắc và sự trẻ trung (trẻ hơn rất nhiều so với độ tuổi 46 của chị). Chị kể lại. Chị Hằng đã ‘đánh liều’ nhập mỹ phẩm Lancome về bán.
Nội dung nổi bật: - 'Người đẹp không tuổi' Thanh Hằng từng bỏ công việc quốc gia ổn định để đi buôn mỹ phẩm ở chợ. Đến tận bây chừ. Thời điểm khái niệm 'thời trang' trong nước còn tương đối eo hẹp. Khởi đầu là buôn mỹ phẩm ở chợ rồi nhảy sang kinh dinh áo cưới và hiện tại bà bà chủ của một trọng điểm thẩm mĩ thân thuộc của giới nghĩ sĩ - đó chính là chị Đặng Thanh Hằng. Áo cưới Thanh Hằng và Ảnh viện Hong Kong lúc này đã trở thành địa chỉ gạo cội ngót 2 thập kỷ về dịch vụ ảnh viện cưới cao cấp ở thị trường Hà Nội.
Vốn nhiều hơn và mạo hiểm hơn. Muốn được dùng các sản phẩm tốt”. Khi có điều kiện kinh tế hơn thì ai cũng có nhu cầu làm đẹp. Khách hàng và trên hết là ẩn số về khả năng sinh lời khi vốn đầu tư lên đến 2 triệu USD. Là những suy nghĩ khác biệt.
Đương nhiên mọi điều mình làm phải dựa trên quá trình tìm hiểu kỹ thị trường. Bà chủ này đã nhập về cơ sở của mình cả trăm chiếc váy cưới trắng ‘made in Hong Kong. Chị Đặng Thanh Hằng chụp ảnh lưu niệm cùng khách hàng là những người nổi tiếng. Đó là một quyết định để đời. Ưa hình thức. Quyết định chuyển hẳn sang lĩnh vực làm đẹp còn non trẻ ở Việt Nam của chị Hằng được khuyên can bởi tiềm ẩn đủ thứ rủi ro: từ máy móc thiết bị.
Khi áo cưới ở thủ đô còn rườm rà xanh đỏ thì chị nhập về hàng trăm chiếc váy cưới từ Mỹ và Hongkong
“Tôi chỉ làm những gì mình thích. “Mọi người ngăn cản lắm. Nhàn hơn và an toàn hơn. Trở lại thời những năm 90. “Bấy giờ. Mình cũng đấu tranh tư tưởng dữ lắm nhưng vẫn quyết làm bằng được điều mình thích”. Có nhẽ ấn tượng nhất khi xúc tiếp với doanh nhân Thanh Hằng. Vốn ít nên chỉ có cách phải quay vòng càng nhanh càng tốt”. Khi mỹ phẩm nhập nội còn xa lạ thì chị Hằng đã ‘đánh liều’ nhập hàng ngoại về bán.
Theo cách khác biệt. Đầy khó khăn nhưng đúng đắn. Bác sĩ. Chị kể lại. Bỏ tiền ngang với 2 tạ thóc chỉ để mua cây son là điều ‘không tưởng’.
Sẽ không quá bất thần nếu mọi người vẫn thường nhận xét ‘nữ nghệ sĩ này chục năm nay không thay đổi gì’. Tự tay khởi nghiệp với quầy hàng mỹ phẩm nhỏ ở chợ Hôm không còn xa lạ đối với nhiều người.
Chú ý thấy nhu cầu lớn từ nhóm khách hàng nữ nhân viên văn phòng. Từ trái sang: Hoa hậu Bùi Bích Phương.
US’. Áo cưới và giờ đây là chủ của một trọng điểm thẩm mỹ nổi tiếng tại Hà Nội. Bà chủ của Thanh Hằng Beauty Medi. - Đầu những năm 90. Ca sĩ Thanh Lam. Rồi bỗng dưng chuyển sang kinh doanh ảnh viện. “15 ngày tôi đi lấy hàng một lần. Dám làm điều dị biệt. Tôi cũng phải ‘thai nghén’ ý tưởng và chuẩn bị suốt 5 năm trời trước khi khai trương vào năm 2010”.
Cũng từng làm việc trong môi trường công sở nên chị Hằng hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của chị em. Cũng là lúc chị Hằng chuyển sang lĩnh vực mới - kinh doanh áo cưới. Làm điều mình thích và khi đã bắt tay làm thì phải làm khác biệt. Mỗi lần nhập hàng tôi chỉ đi 3-4 ngày và đi một mình thôi để kiệm ước hoài.
Hoa hậu Diệu Hoa và thương lái Đặng Thanh Hằng. (Ảnh do nhân vật cung cấp) Những ngày ăn mì gói. “Tôi không muốn kinh doanh những gì lặp lại sức khác và sẽ chỉ làm những gì chưa ai làm. Cũng xuất phát từ chính nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình. Bởi đặc thù nghề của họ. Bạn bè một lần nữa lại phải… can ngăn khi chị Hằng muốn “lấn sân” sang lĩnh vực làm đẹp.
Học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài và đầu tư kỹ lưỡng toàn bộ mọi thứ. Một cựu sinh viên Đại học liên lạc tải đã nhanh nhạy nắm bắt thời cơ trong lĩnh vực này. Tôi kinh dinh trên chính nhu cầu và tâm lý của bản thân. - Bí quyết thành công: Dám làm và quyết tâm làm điều mình thích.
Năm 1996. Với số tiền này. Khi đàn bà ở các thị thành lớn cũng chỉ mới dùng cây chì đen. Hay nghe tin cô người mẫu kia vừa nâng mũi. Người ta có thể đầu tư nhiều dự án khác sinh lãi hơn. Có lẽ do vậy. Thì quyết định khởi đầu đầy gian nan năm 1990 vẫn khiến chị cảm thấy… sức ép nhất.