Bài học - Cha đẻ của hãng, Jean Paul Gaultier, luôn được mệnh danh là người đi đầu trong làng mốt
Trong số đó, dòng nước hoa Le Male - "mùi hương tươi mát dành cho các quý ông nóng bỏng" của Gaultier cực kỳ có tiếng tại Mỹ Latinh. Cuộc thi được lập thành ứng dụng trên Facebook. - Sản phẩm được nhân cách hóa khéo léo# và tinh tế, tính biểu trưng cao, đánh mạnh vào cảm giác của khách hàng. Thay vì truyền thông kiểu truyền thống (traditional media), Le Male quyết định dùng thêm truyền thông xã hội (social media).
Trong quá trình đó, hãng còn tạo ra một cuộc hội thoại liên tục và thu hút qua social media nhằm truyền tải đến khán giả nam rằng đàn bà thích mùi hương này ra sao. Series "Mỗi ngày một Case Study" đăng mỗi tuần hai số, vào thứ 4 và thứ 7. Trong mảng truyền thông ông cũng phá cách luôn khi quyết định tuyển lựa social media thay vì các phương tiện truyền thông cũ nhàm mà tốn kém, khó đo lường; song song khéo léo# gài chiến dịch truyền thông vào hệ thống phương tiện tương tác cao này.
500 fan Facebook, gấp 147% đích ban sơ. Tổ chức thi Le Male thông tin cuộc thi qua Facebook, tận dụng Grooveshark để tăng lượng người đăng ký.
Ban tổ chức còn đăng các bài viết gợi ý về những thành thị cảng Mỹ Latinh xuất hiện trong phần trải nghiệm của chương trình. Ngoại giả cuộc thi online còn được gắn kết với hoạt động quảng bá trực tiếp để phụ họa lẫn cho nhau. Nhằm thâu tóm lớp khách hàng đầy hứa này, các hãng nước hoa lớn không tiếc tiền đua nhau xài cho truyền thông truyền thống (traditional social - báo, đài, TV, email.
Thu hút được 98. Và thế là một chiến dịch ra đời nhằm kết nối khắn khít Le Male với khách hàng, đồng thời tăng số lượng người xem xét và sử dụng sản phẩm. Kết quả Lượng fan của Le Male trên facebook lên tới 98. 500 người (tương đương 147% so với mục tiêu ban sơ). Thay vì chỉ chăm bẳm khai thác ti vi và biển quảng cáo trong quý 4, hãng lôi cuốn người dùng bước vào hành trình đi tìm Le Male qua phương tiện số bằng chiến dịch "Where is Le Males?" (Chàng ở đâu?) bao hàm một cuộc thi online mang đậm tính trôi dạt.
- Kết quả: Lượng người dùng tại Colombia tăng 65%. Chiến lược: "Hãy trôi dạt cùng anh!" Trong đoạn quảng cáo ti vi, chàng thủy thủ Le Male tỉnh dậy sau một đêm lãng mạn với nàng Classique (dòng nước hoa cho nữ giới của Jean Paul Gaultier cũng được tư cách hóa).
Tờ rơi nào cũng chứa mật khẩu để kiếm thêm điểm, kèm theo QR code khuyến khích người dùng dự qua điện thoại. Điều kiện kinh tế càng ngày càng khấm khá, xã hội trung lưu Mỹ Latinh ngày một nảy nở. - Thách thức: thị trường nước hoa ngày một bão hòa, các đối thủ lớn có nhiều kinh phí để truyền bá hơn, chính bản thân Le Male không tiếp cận được với nhóm khách hàng nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ Latinh.
1000 mẫu dùng thử được phân phối tới các nơi, 235 người nhận sử dụng mã số để truy cập vận dụng.
Thách thức Bài cùng series: Thiếu kinh nghiệm? Nhào vô sẽ có Canh bạc 17 năm của hãng xe "xấu, nhàm, và rẻ tiền" Taobao 'hất cẳng' eBay khỏi Trung Quốc bằng cách nào? Có cay, nhưng không say! Lùn, nhưng đông! Lỗi tại tôi, Lỗi tại tôi, Lỗi tại tôi quờ quạng Xem toàn series Đối thủ nhiều tiền hơn Khi thị trường nước hoa đi vào bão hòa, Le Male càng ngày càng khó khăn khi giữ chân nhóm khách hàng mục tiêu là nam giới độ tuổi từ 18 đến 44.
Người dự có nhiệm vụ trả lời chuẩn xác các câu đố về địa điểm Le Male đang có mặt trong phạm vi Mỹ Latinh để ghi điểm.
Nội dung trội: - Dòng nước hoa nam giới Le Male là sản phẩm của Jean Paul Gaultier, nhà thiết kế thời trang 61 tuổi được mệnh danh là tay hooligan trong làng mốt Pháp vì những bộ sưu tập siêu nổi loạn. Hàng ngũ quảng bá nhận ra rằng họ có thể đem lại một cái kết cho Classique - hình tượng cho nỗi băn khoăn của nữ giới Mỹ Latin bằng một chiến dịch phi truyền thống.
000 người xem qua ứng dụng và có đến 5630 người tham dự cuộc thi. Theo mỏng, lượng khách hàng đích sử dụng sản phẩm tại Colombia tăng lên 65% trong quý hai năm 2012. Tìm ra người thắng cuộc Top 10 người chơi được tặng nước hoa Le Male, người cao điểm nhất sẽ dành một chuyến du lịch biển một tuần dành cho hai người.
Không nói được ngôn ngữ của khách hàng Các dụng cụ Le Male dùng lại không truyền đạt được nội dung bằng tiếng Tây Ban Nha, khiến hãng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 70% nhóm khách hàng đích quen dùng mạng từng lớp dành trung bình 32,5 phút/ngày để lướt Facebook. Thùy An Theo Trí Thức Trẻ. Dù rằng thông điệp đã mạnh dạn gắn kết mùi hương với khao khát lãng mạn - nét hút mà cánh đàn ông luôn muốn sở hữu trong mắt nữ giới (đây cũng là lý do mà các anh hay dùng nước hoa), bản điều tra người tiêu dùng còn biểu thị một kết quả bất thần: Cảm giác thất vọng của người đẹp Classique trong quảng cáo có thiên hướng in đậm và lặp lại với phần đông nữ giới Mỹ Latinh (72% nữ giới ở đây cho rằng mối quan hệ lâu bền với nửa kia là cực kỳ quan trọng).
2. May thay Le Male vẫn duy trì một hình ảnh truyền thông độc đáo: Le Male được nhân cách hóa thành một chàng thủy thủ điển trai, đóng bộ đồng phục cổ điển và mang cá tính dũng cảm.
Khoảng 29. Song song với cuộc thi ảo, Le Male đưa đại sứ thương hiệu hóa trang thành các thủy thủ tới các thị thành ám chỉ trong bài viết.
Chàng mặc lại đồng phục, cất bước ra đi hững hờ và bí hiểm để lại nỗi buồn trong ánh mắt người đẹp sau khi nàng ôm lấy chiếc gối còn vương mùi hương của chàng và băn khoăn không biết khi nào chàng ta mới trở lại.
Chúng tôi xin gửi tới độc giả series "Mỗi ngày càng Case Study", giới thiệu những câu chuyện kinh dinh xăm, giàu ý nghĩa do các trường kinh doanh hàng đầu thế giới biên soạn. Tại đó họ phân phối tờ rơi và mẫu dùng thử. Dù rằng vậy, hãng vẫn phải đối mặt với yêu cầu: tiếp tục tận dụng nét thần bí của chàng thủy thủ một cách hấp dẫn mà vẫn hà tiện tài chính.
Chiến dịch chia làm ba giai đoạn: 1. Lần đầu tiên, Le Male giới thiệu cuộc thi và nội dung bằng tiếng Tây Ban Nha. Năm 2011, ngân quỹ dành cho truyền thông của các đối thủ chính tại thị trường lớn như Argentina và Mexico cao gấp bốn lần so với Jean Paul Gaultier. Tiếp đó, bài viết trên Facebook còn ngầm nhấc khán giả rằng Le Male đã giữ lời hứa, đem lại cho người thắng cuộc xứng đáng một chuyến du lãm lãng mạn.
Jean Paul Gaultier không chỉ là nhà thiết kế thời trang phá cách trứ danh nước Pháp mà còn là cha đẻ của những lọ nước hoa nổi danh với châm ngôn "Nước hoa là thứ quần áo trước hết chúng ta khoác lên người". Vơ quy tụ thành hình mẫu các chị em thường mộng mơ còn cánh đàn ông luôn muốn suy bì bởi nam giới là nhóm khách hàng ưa phiêu lưu, thích ngao du và khám phá.
3. - Chiến lược: (i) nhân cách hóa sản phẩm, chàng Le Male phải cuốn hút được cả nam lẫn nữ; (ii) Quyết định chọn social media để hà tằn hà tiện tiền, nhắc cánh mày râu chuyện phụ nữ mê đắm "Le Male" ra sao; (iii) Tổ chức cuộc thi online đậm chất phiêu dạt với chủ đề "Where is Le Male?" (Chàng ở đâu?) cho đàn bà Mỹ Latin 'đua tài' (và bồ của họ tức khí).
).