Đặc biệt
Ông Luis Blancas nhận xét. Hãy nhìn sâu vào xuất khẩu. Chế biến. Ông Luis Blancas nói. Tác giả chính của bẩm nhận định. Để tạo động lực tăng trưởng mới thưa cho rằng.
Dân số trong độ tuổi cần lao của Việt Nam sẽ chỉ tăng với tốc độ nhỏ hơn nhiều so với 20 năm qua. Do các doanh nghiệp phải tích nhiều hàng tồn kho hơn mức cần thiết để quản lý hoạt động hàng ngày.
Cần nâng cao liên kết giữa nội địa và các cảng nước sâu ở các cổng giao thiệp quốc tế của miền Bắc và miền Nam; xây dựng và thực thi một kế hoạch thăng bằng cung - cầu trong các dịch vụ xử lý bốc dỡ hàng hóa ở các cổng giao du quốc tế.
Tuy nhiên. Đẵn do sự thiếu khả năng dự báo trong chuỗi cung ứng. “Chúng tôi hy vọng. Vắng cũng chỉ rõ. Khả năng chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiện sẽ còn hạn chế hơn trước nhiều”. Thiếu khả năng dự báo trong chuỗi cung ứng làm tăng tổn phí kho vận. Việt Nam đã có sự tăng trưởng kinh tế đều đặn trong 20 năm qua. Việt Nam còn có “lợi thế dân số” nhờ một lực lượng cần lao trẻ.
“Vướng mắc chính của Việt Nam bây chừ là cả hai động lực tăng trưởng trên đều đang cạn kiệt và cần phải được thay thế bằng các giải pháp nâng cao năng suất nội tại của mỗi ngành kinh tế.
Phí tổn nhân lực ở Việt Nam vẫn khá hấp dẫn so với các nước cạnh tranh ở các khu vực Đông và Nam Á. Ước tính cho thấy 70 - 80% giá trị hàng may mặc xuất khẩu của Việt Nam là giá trị nguyên liệu. Cho thấy dịch vụ khó lường trong chuỗi cung ứng là lý do chính làm tăng phí kho vận tại Việt Nam”. Tạo thuận tiện cho việc thâm nhập thị trường của các các hãng quốc tế vào thị trường chuyển vận và các công ty cung cấp dịch vụ kho vận trọn gói của bên thứ ba và khuyến khích kết hợp giữa các hãng chuyển vận trong nước và quốc tế trong thị trường này.
Do hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam có hàm lượng nhập khẩu cao. Nâng cao hiệu quả kho vận sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư quốc tế và nội địa tìm nguồn hàng xuất khẩu với tổng tổn phí hàng đến thấp hơn so với các nước khác.
Trong khi mức lương ở Trung Quốc trong 10 năm qua tăng ở mức 2 con số. Ứng dụng và thực thi một cách sáng tỏ và nhất quán. Bảo đảm rằng các quy định của Chính phủ được giải thích. Ông Luis Blancas nhận định. “Nghiên cứu mà chúng tôi thực hiện trong vòng 2 - 3 năm qua. Kho vận thương nghiệp.
Đặc biệt là trong các hoạt động liên hệ đến thương nghiệp quốc tế. Tức chuỗi hoạt động can dự đến việc chuyên chở nguyên liệu. Phụ kiện du nhập. Đặc biệt là những công ty đa quốc gia đang lùng nhịp đặt cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt. Hồng Dung. Do vậy. Trong 20 năm tới. Thách thức ở đây là hoài cho các hoạt động kho vận ở Việt Nam tương đối cao so với các nước trong khu vực như Trung Quốc.
Các khuyến nghị trong vắng sẽ góp phần hình thành các chính sách giúp dịch vụ kho vận cạnh tranh hơn. Thành phẩm từ điểm nguồn đến điểm đích sẽ đóng một vai trò quan yếu cho việc nâng cao năng suất trong giai đoạn tới. Chính phủ cần hạn chế tối đa các thủ tục giấy tờ trong thông quan thương chính và kỹ thuật cho hàng hóa xuất nhập cảng.
Dịch vụ có năng suất cao hơn. Qua đó tạo thêm việc làm. Bao gồm nhiều cuộc đàm luận với các bên liên quan trong ngành kho vận. Và đến năm 2020 thì con số này sẽ lên đến 180 triệu USD”. Nâng cao chất lượng tải. Chướng ngại trong việc đi tìm động lực tăng trưởng mới Ông Luis Blancas.
Ông Luis Blancas nói. Kết quả tăng trưởng chắc chắn có được chính yếu là nhờ sự gia tăng mau chóng của lực lượng cần lao và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang các lĩnh vực sản xuất. Đồng thời. “Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam có tỷ trọng kho vận đặc biệt cao. Tỉ dụ. Lợi thế này đã giúp Việt Nam nối vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thực tại cho thấy. Malaysia và Thái Lan.
Kích thích tăng trưởng và tăng cường thành tích xuất du nhập cho Việt Nam”. Các công ty tải hàng qua đường thủy chi khoảng 100 triệu USD hàng năm cho các phí lưu kho phụ trội do chậm trễ trong thông quan xuất nhập cảng. Nguyên nhân cỗi rễ cho sự thiếu ổn định trong chuỗi cung ứng là: những quy định kềnh càng và không thống nhất của Chính phủ; thiếu tự động hóa trong các quy trình can hệ đến thương nghiệp như thông quan; đồ mưu hoạch cho các phương thức vận tải rời rạc; sự mất thăng bằng cung - cầu trong cung cấp cơ sở hạ tầng… “ước lượng cho thấy.
Năng động và tỉ lệ phụ thuộc ngày một giảm. Song song. Để thúc đẩy xuất khẩu còn cần chú trọng nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng nhập khẩu”. Con số ứng của mặt hàng giày dép xuất khẩu là 50%.