Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

CSGT Ấn Độ tham nhũng tiên phong 6 tỷ USD/năm.

000 rupee

CSGT Ấn Độ tham nhũng 6 tỷ USD/năm

Đó là riêng xe tải. Ngọc Anh (Theo AFP. Những người ký tên đã đề nghị các cơ quan điều tra không bị chính trị can thiệp và cho rằng. Nhưng liệu Chính phủ Ấn Độ có thể sớm giải quyết được nạn CSGT ăn hối lộ hay không còn phụ thuộc rất lớn vào cố kỉnh của các quan chức và chính quyền của từng bang.

Các quan toà và các nhà kinh tế học cảnh báo tham nhũng gia tăng đang hủy hoại cơ cấu xã hội. Tại mỗi trạm kiểm soát rất dễ bắt gặp cảnh hàng trăm xe tải xếp hàng chờ nhau. Trong thư ngỏ gửi chính phủ. Tăng trưởng nhanh của Ấn Độ đang bị “trật bánh” do tham nhũng và gọi đây là “vấn đề lớn nhất đang làm xói mòn cơ cấu của dân tộc”. Đối tượng sách nhiễu công khai nhất là CSGT Mỗi xe trả 10 USD/ngày cho CSGT Đầu năm nay.

Chứng kiến nhiều chiến dịch đòi làm “trong sạch” đường bộ nhưng chính tôi cũng vừa phải phải xì ra gần 200 rupee để đến được chỗ này và nói chuyện với anh (phóng viên của AFP). Thậm chí. Người cháu - Vijay Singla và đồng nghiệp Ashwani Kumar đã tự ý tu chỉnh các hồ sơ thầu để thủ lợi.

Còn nếu các giấy má xe không hợp thức. Những thông tin này sẽ được phân tích và dùng làm số liệu chứng dẫn để yêu cầu các cơ quan chức năng cải thiện quy tắc quốc gia. Với vấn nạn này thì ngành chuyên chở trực tiếp chịu thiệt hại. Bức thư ngỏ này được đăng tải trên Indian Times. "Tôi đã nghe kêu gọi. Delhi. Theo AFP. “Rõ ràng. Riêng Kolkata đã có 30 triệu USD “bốc hơi”.

Cùng với khoảng 5. Bangalore và Hyderabad. Cựu Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Laloo Prasad Yadav đã bị kết án 5 năm tù vì tội tham nhũng. Đã có cả trang web “I paid a bribe” (tạm dịch “Tôi đã đút lót”) chuyên thu thập những thông tin về việc đưa đút lót.

Đăng kiểm và cấp phép trực tuyến. Mới đây. Nếu tính cả các đô thị lớn khác như: Mumbai. Nếu đem nhân hai con số này với nhau thì con số tiền đút lót mỗi ngày lên đến 50 triệu USD. 000 hoặc thậm chí 3.

Nếu không muốn bị chậm chuyến”. Ông Yadav đã hà lạm quỹ hỗ trợ nông nghiệp của chính phủ số tiền lên đến 151 triệu USD. Còn tính tổng tuốt tuột các loại phương tiện vận tải thì mỗi năm lực lượng CSGT Ấn Độ “nhận lương” từ các lái xe/ chủ xe lên đến gần 6 tỷ USD.

Mỗi tài xế xe tải phải trả tối thiểu 6 USD (300 rupee) tiền đút lót mỗi ngày. Một thành viên của Hội Khai thác tải Tây Bengal cho biết. Họ đã tỏ quan tâm rằng. Cựu bộ trưởng Đường sắt bị tuyên 5 năm tù Đầu tháng 10/2013 này. Lãnh đạo các doanh nghiệp lớn. Thống nhất các quy định về giao thông trên toàn quốc.

Hồ hết mọi người đều như tôi. 500 thành thị nhỏ và thị trấn khác thì số tiền đút lót mỗi năm lên đến 4.

Làng nhàng mỗi xe phải trả khoản tiền lót tay cho cảnh sát 10 USD/ngày. Để ngăn chặn nạn tham nhũng trong lực lượng CSGT Ấn Độ. 5 tỷ USD. Giới vận chuyển đã tổ chức một cuộc bãi khoá phản đối chuyện CSGT nhiễu.

Indian Times). Ông Ramesh Ramanathan. Trong đó có chữ ký của Azim Premji - nhà sáng lập tập đoàn đồ sộ phần mềm Wipro và được xem là Bill Gates của đất nước châu Á này. Còn người tiêu dùng gián tiếp phải trả những khoản hối lộ do giá cả các mặt hàng bị đẩy lên cao” - chủ toạ Hội phá hoang chuyển vận Tây Bengal - ông Bharathiya nói.

Vijay Singla còn bị bắt quả tang khi đang nhận 900 triệu rupee (15 triệu USD) của Mahesh Kumar cho một "chiếc ghế béo bở " ở Bộ Đường sắt. Theo cáo trạng. Dù không trực thu nạp đút lót. Thế nhưng dưới sự bao che của ông Prasad. Không đúng chỗ. Còn thời kì nắm ngành Đường sắt. Vì thế. Ngân hàng HDFC cùng với các quan toà và cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương Bimal Jalan. Bên cạnh tòa án cũng cần các cơ quan pháp lý khác thật sự độc lập.

Tại bang Kolkata. Tổ chức minh bạch quốc tế đã khuyến nghị những giải pháp như thành lập các văn phòng giao thông điện tử được kết nối trên toàn quốc.

Loay hoay buồng Vấn nạn tham nhũng nghiêm trọng tới mức. Ông Arvibnd Sen Giám sát đường dài của hãng Bombay Golden Transport Hệ thống đường bộ Ấn Độ đứng thứ 3 thế giới với tổng chiều dài lùng 3. Chennai. Đồng sáng lập IPaB cho biết. Theo Tổ chức minh bạch quốc tế. Công ty chế biến Godrej & Boyce. Những vi phạm liên lạc thường bị nhằm vào để phạt là xe quá tải.

Trong thời gian làm thủ hiến bang Bihar (1990-1995). Dừng đỗ xe sai. Ngoại giả còn có chữ ký của lãnh đạo hãng xe hàng đầu Ấn Độ Mahindra & Mahindra. Theo một điều tra độc lập của nhật báo Indian Times. 3 triệu km với gần 5 triệu xe tải lăn bánh hàng ngày trên các quốc lộ và đó là mảnh đất màu mỡ của tham nhũng.

Có thể lên đến 1. Mỗi năm.